Trang

Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Một tấm ảnh



941741_189599241197133_672525725_n

      Cảnh tượng cảm động trên đã được nhiếp ảnh gia Minzayar của hãng Reuter ghi lại vào tháng 11/2012 tại một ngôi làng ở Myanmar. Người dân địa phương cho biết, chó mẹ chết do bị phỏng nặng trong một cơn hỏa hoạn. Cho đến thời điểm trong ảnh, cún con tội nghiệp đã ngồi cạnh xác mẹ nó 6 ngày. Các phóng viên Reuters đã hỏi những người trong làng xem có ai chịu nhận nuôi chú cún không nhưng đều nhận sự từ chối. Cuối cùng, chú cún được gửi cho một ngôi chùa gần đó chăm nom.
                               (Theo facebook.)

2 nhận xét:

  1. Myanmar là một quốc gia phật giáo, thế mà chó chết không chôn lấp, chó con không người nuôi.
    Phóng viên chụp được 1 ảnh thực tế, nhưng ảm đạm ghê rợn nhiều hơn sự xúc động. Lại nhớ con vượn của Võ Tòng trong Đất rừng phương Nam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Myanmar là một quốc gia phật giáo, thế mà..."- HG không nghĩ khái quát được như CcK, nhưng ấn tượng của HG về chuyện này cũng y vậy. Khi xem bức ảnh mà chưa đọc chú thích thì thật là... Đến khi xem chú thích thì cảm thương con vật tình nghĩa bao nhiêu, lại đặt nhiều dấu hỏi về nơi đó bấy nhiêu. HG đang nghĩ hay là làng đó họ cũng đang khốn khó quá, họ sống ở vùng hẻo lánh, có vẻ như chính quyền cũng không quan tâm. Khi người ta đang khốn cùng thì chẳng mong đợi được gì nhiều... Nghĩ vậy cho nhẹ bớt, Cck ạ!
      Đất rừng phương Nam...Chắc CcK hồi nhỏ cũng nghiền đi nghiền lại rất nhiều lần?:)

      Xóa