Trang

Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

Hoa giấy

       Thường mỗi lần đi qua một ngôi biệt thự hay một góc chung cư có giàn hoa giấy thân vấn vít, lá xanh mướt và hoa các màu nở tung trời, mình cũng ngoái lại một cách vô thức. Nhưng bảo thích loại hoa này thì chưa bao giờ, trồng cây này thì càng không- bụng bảo dạ nếu có cần giàn hoa thì trồng ti-gôn chứ giấy giếc gì! Loài hoa sao mà dễ dãi- trồng đâu cũng sống, mùa nào cũng nở sặc sỡ, hữu sắc vô hương...

       Ban công nhà mới chuyển đến còn trống trải. Mình muốn có ít cây cảnh. Một khóm nhài, một cây trạng nguyên, một chậu hoa mai nhỏ, một cụm xương rồng- cứ ít ít thế nào... Hôm nay đang phóng trên đường, gặp một hàng cây cảnh bán rong. Chả hiểu sao lại đỗ lại trỏ vào cây hoa giấy đầy hoa màu hồng xác pháo đung đưa sau xe chị bán hàng... Tuy nhiên do không hẳn thích, lại sợ không đèo được cái chậu cây to nên mình chẳng mặn mà, làm chị hàng hoa ra sức thuyết phục, rồi vừa chằng buộc chậu hoa vào xe cho mình vừa kể lể, rằng giống cây này dễ sống lắm em ơi, em không phải chuyển, cứ để chậu này là được rồi; rằng cây này chỉ cần tưới nước lã thôi, em chăm quá nó tốt vào lá hết, phải để càng cằn nó mới càng ra hoa nhiều... Mình nhắc lại, ngẩn ngơ: không nên chăm bón để nó cằn nó mới nở nhiều hoa à chị? Ờ đúng đó em...
       Đường về đi chậm chậm, sợ nhỡ chậu cây rơi xuống.
       Nghĩ vơ vẩn, tự dưng mắt cay cay...

Hoa giấy

12 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn hoh vì đã chia sẻ với HG địa chỉ "nhà" của mình! :) HG đã vào đó đọc và gửi lại comt.

      Xóa
    2. http://nammainguyenthi.blogspot.com/2012/07/nhac-tho-van-hoa-giay-nha-em.html

      Xóa
    3. Vậy đó, vẫn có nhiều người đồng cảm với HG. Tình cảm không có quy luật.
      Chị gái HG hỏi: "Sao lại chọn tên cho blog là Hoa giấy? dì thích hoa giấy à?..." Thực ra ban đầu HG không chủ ý chọn. Đoạn văn viết về Hoa giấy trên này có trước khi blog được sinh ra, từ những cảm xúc rất thực. Thế rồi... :)

      Xóa
    4. Cái chính là "tình cảm không có qui luật", đôi khi đem đến vui ứa nước mắt cho người này hoặc cay đắng lặng lẽ cho người kia một cách bất ngờ nhất!

      Xóa
    5. Vâng, nhiều khi không lường được ngay cả chính bản thân mình. Người khác tất nhiên lại càng không (Cho nên đôi khi ta thốt lên" "Tôi cứ tưởng tôi đã hiểu cô/anh rồi kia đấy!"- ôi thật là ngây thơ!) Nhưng vì như thế mà cuộc sống đáng yêu hơn, bởi vì còn nhiều điều để khám phá; còn vô vàn bất ngờ chờ đợi phía trước. Vô cực trừ một số hữu hạn vẫn cứ là vô cực...

      Xóa
  2. SANG THĂM HOA GIẤY... CHÚC NĂM MỚI NHIỀU NIỀM VUI......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Mưa rừng chiều! MRC cũng vậy ạ: Năm mới nhiều niềm vui, và tiếp tục có nhiều bài thơ hay. :-)

      Xóa
  3. một loài hoa để lại bao luyến nhớ
    Ai đặt tên hoa giấy thật vu vơ......
    ....
    Loài hoa đẹp bạn nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng bạn ạ! HG viết "bảo thích loài hoa này thì chưa bao giờ" nhưng bây giờ thì bạn thấy đấy! HG cảm ơn khách NVT đã quan tâm thăm thú blog và để lại comment.

      Xóa
  4. Một chiếc blog lâu đời nhất mà mình từng biết luôn á ^^ nhìn cổ điển mà hoài niệm thật luôn ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi vậy ạ! Còn khi HG lập blog này, có những blog hay lắm! Đọc văn chương và tin tức ở những trang đó, HG thích thú mà tạo riêng cho mình.

      Xóa