Trang

Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Sad Angel - Igor Krutoy



...
       Sad Angel được xem là bản nhạc thành công nhất của Igor Krutoy. Không cầu kỳ, không tráng lệ bởi kĩ xảo hiện đại, Sad Angel chỉ đơn thuần ghi lại những hình ảnh rất đỗi thường nhật qua ánh mắt của người nhạc sĩ bên khung cửa sổ. Tất cả hiện lên sinh động và đầy xúc cảm. Một cô gái đang chờ người yêu, ông lao công đường phố, người bán dạo, một cô gái xinh đẹp, một tên ăn cắp, người đàn ông sang trọng, một cô gái đang buồn chán, nhóm nhạc dạo... Những hình ảnh vốn rất quen thuộc ấy như mỗi mảnh ghép của cuộc sống, như mỗi nốt nhạc không thể khuyết trong bản hòa tấu của người nghệ sĩ tài hoa. Xem và nghe Sad Angel, lòng người như trùng lại và suy nghĩ dường như chậm hơn. Những cung bậc cảm xúc như nối tiếp nhau: buồn, vui, hạnh phúc, chán nản, thất vọng, vui tươi, xót xa... của hàng loạt số phận mà người nhạc sĩ bắt gặp. Gác lại những bộn bề, toan tính của công việc, Sad Angel khiến trái tim mỗi người tự vấn rằng, liệu có phải mình đã để trôi lãng những khoảnh khắc tưởng như vô nghĩa ấy, nhưng kỳ thực lại giá trị hơn rất nhiều những thứ vật chất khác.
...
      Sad Angel gợi nhớ về lời dặn dò của nhà soạn nhạc Êđua Grigơ với cô gái có đôi mắt xanh trong tác phẩm Lẵng quả thông của nhà văn Pautopxki. "Cháu ạ, dù người ta có nói với cháu những gì đi nữa thì cháu hãy cứ tin rằng cuộc đời thật là kỳ diệu và tuyệt đẹp". Sad Angel khiến người nghe thêm hi vọng, thêm yêu mến cuộc đời từ những điều gần gũi nhất.Một tâm hồn héo úa gặp bản nhạc Sad Angel như tìm được nụ cười quý giá, như "bông hoa trắng ngần đã bừng nở trong tim". Sad Angel nói riêng và Igor Krutoy nói chung đã mang tới những khoảnh khắc yên bình, những khoảng lặng suy tư về cuộc sống và niềm tin vào phía trước, bởi "luôn luôn có niềm hy vọng cho người nào bình tâm suy nghĩ về cuộc sống" (Katherine Logan).
Quỳnh Tấn


4 nhận xét:

  1. HG nên dùng chức năng chia sẻ trên youtube thì sẽ xem được clip cả trên iphon,ipad

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất cảm ơn VN! HG cũng thấy không mở được clip tren điện thoại, đang không biết tại sao. Lần đăng sau HG sẽ thử ạ, lần này HG thử thấy hình như không sửa được bài đã đăng mà chỉ cho đăng thành một bài khác.

      Xóa
    2. đúng rồi,muốn sửa thì dùng cách cóp nội dung từ bài cũ sang phần chia sẻ blog của clip là được up.hồi đầu vn cũng bị thế giờ thỉnh thoảng lại lôi clip cũ ra úp lại theo cách mới để có thể nghe từ điện thoại

      Xóa
    3. Nhưng làm thế cũng như đăng mới- comment của bạn đọc hình như sẽ mất hết? HG tiếc. :(( Thôi đành vậy, để HG rút kinh nghiệm trong các bài đăng sau.

      Xóa