Trang

Thứ Năm, 14 tháng 3, 2019

Tưởng nhớ Gạc Ma 14/3/1988








-------------------------------------------



Thả hoa đăng tưởng nhớ các liệt sĩ Gạc Ma - ảnh 2
(PLO)- Tối 13-3, hơn 40 cựu binh và thân nhân liệt sĩ trên chuyến tàu HQ604 trong trận chiến đảo đá Gạc Ma cùng rất đông người dân đã cùng về bãi biển thuộc xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) thả hoa đăng xuống biển, tưởng nhớ và tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh ngày 14-3-1988 tại đảo đá Gạc Ma- Trường Sa.





6 nhận xét:

  1. Gạc Ma đã đi vào lịch sử Việt Nam!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HG có đọc ở đâu đó, đại ý: Có lần tôi nghe một nhà sử học phát biểu "những người làm sử chúng tôi...". Mới thoạt nghe có vẻ hay hay, chuyên nghiệp, nhưng nghĩ lại thấy không đúng cho lắm. Những người viết lại lịch sử nên gọi là là làm công việc "chép sử", bởi lịch sử không phải là thứ có thể "làm" lại.
      Chỉ là câu chữ thôi, còn bản chất ắt cả hai bên đều nhìn cùng một hướng, nhưng câu chuyện này với HG thấy cũng đáng để suy nghĩ và thấy trân trọng hơn công việc của những nhà chép sử.

      Xóa
    2. Chính vì trong tư duy họ nghĩ khác nên họ mới dùng chữ "làm".
      Ai cũng biết, lịch sử là những sự kiện có thật, người viết sử cứ thế mà viết, dù biết rằng hễ viết đúng sự thật là chết, nhưng vẫn cứ viết đúng sự thật. "Người Viết Sử" vĩ đại ở điểm đó, HG à!
      Còn việc luận sử thì lại khác, khác vô cùng... hì...

      Xóa
    3. À, viết = chép = ghi chép.
      Hì hì hì...

      Xóa
    4. Vâng! Chỉ trân trọng những sử gia đúng nghĩa. Chả biết các sử gia hiện tại họ để lại gì cho hậu thế hàng trăm năm sau... Bây giờ đọc về sử cũ, toàn những điều trước cứ nghĩ như đọc từ "sách trời", giờ HG cứ bán tín bán nghi, khổ thế!

      Xóa